GARAGE CHUYÊN THAY BURI Ô TÔ | XE HƠI TẠI TPHCM UY TÍN

Bảo dưỡng ô tô thường xuyên là cách tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ cho xe của bạn. Một trong những chi tiết tuy nhỏ mà đóng một vai trò quan trọng chính là Buri Ô Tô. Cũng như các thành phần khác trong hệ thống đánh lửa, Buri phối hợp với nhau tạo hiệu suất tối ưu cho động cơ. Hãy cùng tìm hiểu các kiến thức liên quan tới Bugi cùng địa chỉ sửa chữa Buri Ô Tô TPHCM uy tín Công Ty Cổ Phần Thế Giới Auto với 2 chi nhánh lớn tại Sài Gòn.

CHUYÊN THAY BURI Ô TÔ , XE HƠI CHÍNH HÃNG

CHUYÊN DÒNG XE CHÂU ÂU

UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP – CHÍNH HÃNG – GIÁ TỐT


Thế giới Auto là địa chỉ thay Buri Ô Tô chuyên nghiệp


Giấy chứng nhận Bosch

Tìm hiểu về Buri Ô Tô

Buri ô tô

Buri Xe hơi là phần cuối cùng của hệ thống đánh lửa. Buri Ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra tia lửa giữa điện cực trung tâm và điện cực của mối nối lạnh, để giúp đốt cháy hỗn hợp không khí với nhiên liệu từ bộ chế hòa khí đã được nạp trong buồng đốt.

Bugi Oto hoạt động trong điều kiện áp suất lên tới 50 kg/cm2 và nhiệt độ khoảng 2.500°C. Điều này đòi hỏi buri cần cường độ cao, áp suất cao và khả năng chịu nhiệt. Đáp ứng yêu cầu này, buri mới có thể cho tia lửa mạnh, giúp duy trì hoạt động ổn định của động cơ.

Một buri Oto trung bình có thể phát ra 27,5 – 110 triệu lần tia lửa trong suốt vòng đời của nó. Mỗi lần phát tia lửa buri mất một vài phân tử khỏi điện cực buri. Dần dần, khoảng cách điện cực buri cách xa nhau hơn và hỗn hợp nhiên liệu – không khí không còn cháy hiệu quả nữa và cũng có thể hoàn toàn hư hỏng.

Buri Oto hoạt động như thế nào?

Buri Oto hoạt động như thế nào?

Quá trình đốt cháy để Buri xe hơi hoạt động đòi hỏi ba thành phần: oxy (O2), nhiên liệu và nhiệt. Ngay lập tức trong chu kỳ tải nếu là động cơ xăng hoặc động cơ diesel (còn được gọi là động cơ phun trực tiếp) sẽ phun nhiên liệu trong chu trình nén.

Nhiệt sẽ được cung cấp theo hai cách, đó là nén nhiệt cho động cơ diesel, một hoặc hai buri cho động cơ xăng. Khi các thành phần như nhiệt, nhiên liệu và oxy kết hợp với nhau tạo ra một vụ nổ nhỏ. Thông thường, xi lanh sẽ đốt cháy khoảng 16 lần mỗi giây hoặc 1000 lần mỗi phút với vận tốc đạt 88 Km/h.

Trong động cơ xăng, nhiệt được cung cấp dưới dạng các tia sét nhỏ. Điện áp cao (5kV đến 45kV tùy theo xe) được tạo ra trong dây đánh lửa và được điều khiển bởi mô-đun điều khiển động cơ (ECM). Điện tích được chuyển đến buri ô tô thông qua dây. Tia lửa xảy ra khi điện tích nhảy giữa các điện cực buri trong phạm vi từ 0,25mm đến 1,8mm. Nhiệt sinh ra từ 4.700°C đến 6.500°C đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu-không khí và đẩy piston xuống trong chu kỳ nén.

Các loại Buri Oto

Các loại buri xe hơi

Có hai loại bugi oto là bugi loại nóng và bugi loại nguội. Chúng được đặt tên theo khả năng tản nhiệt của bugi. Tùy theo động cơ mà chúng ta chọn loại bugi thích hợp để xe ô tô hoạt động hiệu quả nhất.

  • Thông thường, bugi loại nóng sử dụng cho các loại động cơ có tỉ số nén thấp, tốc độ không cao, di chuyển quãng ngắn với tốc độ thấp, có trọng tải nhẹ.
  • Còn bugi loại nguội thường được sử dụng cho động cơ có tỉ số nén cao, tốc độ cao, di chuyển quãng đường dài, thường xuyên phải di chuyển với tốc độ cao và có trọng tải lớn.

Dấu hiệu Buri Xe hơi có vấn đề

Buri Ô tô khá phức tạp bởi vậy chủ xe cần lưu ý tới những thay đổi dù là nhỏ nhất của động cơ xe để có phương án sửa điện ô tô nhanh chóng khi không may xuất hiện lỗi.

Tiêu thụ nhiên liệu tốn kém

Vấn đề Buri Oto có thể khiến động cơ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn bình thường. Do ECM không kiểm soát được cường độ tia lửa hoặc hàm lượng oxy, nên nó bổ sung nhiên liệu để bù cho quá trình đốt cháy kém.

Mất lửa (Misfire) – máy không nổ

Misfire xảy ra khi buri không thể đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí. Điều này có thể xảy ra do buri bị mòn, nhiễm bẩn, đai lọc bị nứt,…

Đèn check Engine

ECM có thể phát hiện sự mất lửa của bugi ô tô trong hàng ngàn lần bugi đánh lửa tốt.

Khó khởi động xe

Xác định thời điểm đánh lửa thích hợp là khó khăn nhất khi động cơ lạnh. ECM bổ sung nhiên liệu để giải phóng độ ẩm bị kẹt trong xi lanh, điều này có thể gây khó khăn cho bugi oto bắt lửa, dẫn đến khởi động khó khăn hoặc không thể khởi động động cơ. bạn cũng có thể chú ý khi đèn Check Engine bật sáng cũng là dấu hiệu.

Chế độ nghỉ (Rough Idle)

Ở chế độ cầm chừng, các vấn đề về bugi xe hơi có thể rõ ràng hơn như động cơ rung nhiều hơn, về cơ bản thì hiện tượng misfire thường sẽ chỉ xảy ra ở chế độ cầm chừng.

Công suất kém

Khi tăng tốc, buri dưới sự kiểm soát của ECM sẽ cung cấp tia lửa mạnh để đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn và tạo ra nhiều năng lượng hơn. Bugi oto bị lỗi hoặc cuộn dây đánh lửa yếu có thể không tạo ra tia lửa mạnh.

Phản ứng của động cơ chậm

Vấn đề này được mô tả là động cơ không phản ứng ngay lập tức đúng với “tín hiệu khởi động” từ người lái xe. Bên cạnh đó, “sức mạnh” động cơ có thể tăng lên đột ngột và được thể hiện qua tình trạng máy nổ không đều. Phản ứng chậm trong việc phân phối năng lượng, gây ra hiện tượng xe giật bất ngờ có thể cho biết bugi ô tô đang có vấn đề.

Bao lâu nên thay bugi ô tô một lần?

Một trong những sai lầm của đa số chủ xe là đợi khi xe gặp phải các trục trặc mới mang đi bảo dưỡng điện ô tô. Cụ thể là thay mới buri ô tô. Điều này có thể sẽ khiến xe gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng dẫn đến hư hỏng nặng hơn. Bởi vì kết cấu ô tô là một tổng thể, các bộ phận đều có sự liên đới qua lại lẫn nhau. Do đó việc buri oto quá cũ kỹ nhưng lại không kịp thay sẽ khiến nhiều bộ phận khác gặp vấn đề

Trung bình thì nên thay buri xe hơi sau mỗi 50.000 km, vệ sinh định kỳ sau 20.000 km. Chỉ nên gõ bẹt chấu buri gần với cực a-nốt (cực giữa) khi cực này bị mòn trong các trường hợp khắc phục tạm thời chứ không nên sử dụng cách này để tiết kiệm tiền thay thế về lâu về dài.

Để có thể nâng cao tuổi thọ của buri ô tô bạn cũng nên kết hợp với việc vệ sinh thay thế lọc gió động cơ định kỳ. Một số lưu ý khi tự bạn muốn tự thay buri tại nhà:

  • Mua chính xác chủng loại theo thông số ghi trên buri đầu tiên đi theo xe hoặc loại khác tương đương.
  • Không thay lúc máy còn nóng vì sẽ dễ làm đứt dây cao áp trong lúc rút dây ra khỏi đầu buri.
  • Sử dụng đúng loại tuýp (16, 17 hoặc 21 có sẵn trong bộ dụng cụ sửa chữa có sẵn theo xe) để tháo bugi.
  • Siết đủ lực để tránh làm hỏng ren trên nắp máy (tham khảo cách siết đủ lực buri của từng dòng xe có trong sách hướng dẫn sử dụng).

Các bước cơ bản để thay Buri ô tô

Để thay Buri Oto khá cầu kỳ, với những bạn muốn tham khảo cách tự thay có thể theo dõi ngay các bước dưới đây:

  • Tháo buri cũ: Bạn cần xác định được đâu là vị trí của Buri trên xe, để động cơ nguội trước khi tháo và tháo, đo khe hở cũng như kiểm tra hiện trạng Buri xe hơi.
  • Lắp Buri mới vào ô tô: Bạn cần tham khảo để chọn đúng loại Buri phù hợp, làm sạch không gian xung quan vị trí của Buri. Để thao tác được dễ dàng bạn nên bôi trơn Buri sau đó lắp đúng vị trí và siết chặt lại.

Nếu tự tin mình am hiểu và có thể tự tay xử lý việc thay buri tại nhà thì hãy tiến hành. Ngược lại sau khi tham khảo trên mạng hay đọc sách hướng dẫn nhưng bạn vẫn thực sự chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy mang ngay xe của mình đến địa chỉ chuyên sửa điện ô tô uy tín, chuyên nghiệp để được khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng nhé!

Địa chỉ thay Buri Oto TPHCM uy tín

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên thay Buri ô tô tại Thế Giới Auto chuyên nghiệp

Không gian gara thay buri xe hơi Thế Giới Auto rộng rãi

Hệ thống linh kiện thay buri oto đầy đủ, chính hãng

Hiện nay việc thay Buri Oto được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm. Thế giới Auto là địa chỉ thay Buri Xe Hơi TPHCM chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên sửa chữa điện ô tô giàu kinh nghiệm, không gian gara rộng rãi và phụ tùng được thay cam kết chính hãng, thời hạn bảo hành lên đến 12 tháng. Chắc hẳn địa chỉ sửa chữa và thay mới Buri Xe Hơi của Thế Giới Auto sẽ khiến bạn hài lòng cả về chất lượng và thái độ phục vụ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Contact Me on Zalo
0903360633